Thầy Nguyễn Văn Nhiệm
Sinh nhật: 14-02
Cô Lê Thị Thanh
Sinh nhật: 05-02
Thầy Đỗ Xuân Phong
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Văn Dũng
Sinh nhật: 10-02
Cô Vũ Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 06-02
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Thị Thu Huyền
Sinh nhật: 27-01
Thầy Nguyễn Văn Nhiệm
Sinh nhật: 14-02
Cô Lê Thị Thanh
Sinh nhật: 05-02
Thầy Đỗ Xuân Phong
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Văn Dũng
Sinh nhật: 10-02
Cô Vũ Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 06-02
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Thị Thu Huyền
Sinh nhật: 27-01
Thầy Nguyễn Văn Nhiệm
Sinh nhật: 14-02
Thầy Đỗ Xuân Phong
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Văn Dũng
Sinh nhật: 10-02
Cô Vũ Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 06-02
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 09-02
Thầy Nguyễn Văn Dũng
Sinh nhật: 10-02
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 09-02
Cô Vũ Thị Thu Hiền
Sinh nhật: 06-02
Thầy Nguyễn Văn Nhiệm
Sinh nhật: 14-02
Thầy Đỗ Xuân Phong
Sinh nhật: 09-02

Truy cập

Hôm nay:
233
Hôm qua:
714
Tuần này:
2485
Tháng này:
6492
Tất cả:
1844686

LỒNG GHÉP KIẾN THỨC LUYỆN THI ĐẠI HỌC VÀ BỒI DƯỠNG ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA TRONG MỘT BÀI GIẢNG Ở LỚP CHYÊN HÓA

 Chức năng nhiệm vụ của trường chuyên là: Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu của học sinh về môn học chuyên, đồng thời bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục cấp THPT với mục tiêu toàn diện. Tổ chức hướng dẫn học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ phù hợp với điều kiện của nhà trường và tâm sinh lý của học sinh. Hợp tác với các cơ sở giáo dục, nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước ở cùng lĩnh vực chuyên môn để phục vụ việc nâng cao chất lượng đào tạo.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi nhận thấy có những khó khăn sau:
Về phía học sinh: Mặc dù đã được tuyển chọn qua các kì thi nghiêm túc nhưng sau một thời gian theo học thì có sự phân hóa rõ rệt về ý thức phấn đấu, động cơ học tập. Đại đa số học sinh chỉ phấn đấu đậu đại học, số học sinh đam mê với môn học để đạt thành tích cao không nhiều (chỉ khoảng 20% đến 30% học sinh trong lớp). Với nhiều phụ huynh và học sinh, mục đích vào trường THPT chuyên Lam Sơn là để được hưởng những điều kiện học tập tốt nhất, chế độ ưu đãi cao nhất nhằm đạt mục tiêu đậu đại học chứ không hề phấn đấu để tham dự các kì thi đỉnh cao. Điều này ảnh hưởng lớn đến phong trào học tập chung của cả lớp, gây khó khăn cho giáo viên khi phải giảng dạy nhiều trình độ khác nhau trong cùng một lớp học.
Là giáo viên dạy chuyên: Phải đảm bảo yêu cầu truyền thụ kiến thức cho mọi đối tượng học sinh trong lớp, đảm bảo cho học sinh kiến thức thi đại học và kiến thức thi học sinh giỏi. Trong khi tính chất hai kì thi này là hoàn toàn khác nhau, nội dung chương trình khác nhau đòi hỏi các kỹ năng khác nhau. Để đảm bảo chương trình cho học sinh dự thi Quốc gia trong hơn một năm, mặt khác lại phải đảm bảo kiến thức cho số học sinh còn lại thực sự là vấn đề nan giải.
Trong nhiều năm trực tiếp giảng dạy ở lớp chuyên hóa, tôi rút ra sự lồng ghép kiến thức luyện thi đại học và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia trong từng bài giảng. Trong đề tài này tôi xin trình bày sự lồng ghép hai kiến thức này qua bài giảng: Cân bằng hóa học.  
Trong quá trình nghiên cứu và trình bày không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong hội đồng khoa học và các bạn đồng nghiệp đóng góp ý kiến xây dựng.
Download nội dung tại đây: 
Hoa THPT- Le Van Dau- THPT chuyen Lam Son.doc